BLOG

3 GIAI ĐOẠN TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH TEAM BUILDING | TOURIFY TRAVEL

TOURIFY TRAVEL

Team Building là gì?

Team Building là một thuật ngữ dùng để chỉ các hoạt động nhằm tăng cường hoặc xây dựng các mối quan hệ và xác định vai trò trong các đội nhóm, liên quan đến các nhiệm vụ hợp tác hoặc mục tiêu phát triển chung. 

Tại Việt Nam, Team Building được hiểu là một hoạt động ngoài trời hoặc trong nhà có thể được thực hiện định kỳ hoặc nhân một sự kiện đặc biệt nào đó trong tổ chức, doanh nghiệp với nhiều mục tiêu khác nhau. Thông thường Team Building sẽ kết hợp với các hoạt động khác của tổ chức, doanh nghiệp để hình thành nên chương trình Company Trip, Outing Trip,…

Là đơn vị chuyên tổ chức các chương trình Team Building cho Doanh nghiệp, Tourify Travel đã đúc kết ra 3 giai đoạn và những việc cần phải thực hiện để có một chương trình Team Building thành công.

3 Giai đoạn của chương trình Team Building

  • Giai đoạn 1: CHUẨN BỊ
  • Giai đoạn 2: VẬN HÀNH
  • Giai đoạn 3: HẬU KỲ

Giai đoạn: CHUẨN BỊ

Có thể nói đây là giai đoạn quan trọng nhất trong một chương trình Team Building. Dựa trên yêu cầu, tính chất, quy mô của chương trình mà giai đoạn này có thể diễn ra trước 30 – 60 ngày so với ngày tổ chức. Trong giai đoạn này Tổ chức, Doanh nghiệp cần xác địch mục đích, thông điệp của chương trình. Từ đó xác định vai trò, nhiệm vụ và lên kế hoạch thực hiện.
Những công việc cần phải hoàn thành trong giai đoạn này:

  1. Xác định mục đích, yêu cầu, thông điệp, chủ đề
  2. Xác định thời gian, địa điểm, số lượng
  3. Lập ngân sách dụ trù
  4. Lên ý tưởng – Xây dựng nội dung
  5. Truyền thông nội bộ
TOURIFY _ HAFELE 2021_175

Giai đoạn : VẬN HÀNH

Dựa vào bản kế hoạch và nội dung đã thống nhất, các công việc triển khai và vận hành sẽ được phân bổ cho từng cá nhân, bộ phận cụ thể. Từng bộ phận có trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao và kiểm tra đảm bảo tính an toàn để chương trình vận hành trơn tru.
Những công việc cần phải hoàn thành trong giai đoạn này:

    1. Lắp đặt trang thiết bị, không gian diễn ra chương trình (sân khấu, âm thanh, hiệu ứng, bộ trò chơi, chụp ảnh,…) Đối với chương trình quy mô lớn nên có thời gian để vận hành thử nghiệm.
    2. Triển khai chương trình theo kịch bản (timeline, checklist,…).
    3. Quản lý và thực hiện các yêu cầu (chụp ảnh, quay phim, phỏng vấn, ghi lại khoảnh khắc,…)
    4. Kết thúc chương trình, thu dọn trang thiết bị, vệ sinh khu vực, trả lại hiện trạng ban đầu
Trong thời gian diễn ra chương trình cần kiểm soát chặt chẽ tiến độ triển khai để đảm bảo chương trình diễn ra đúng kết hoạch và đáp ứng các tiêu chí ban đầu của chương trình.
z3825640410295_2fe45e6aa4b4aea32bb594303c93b9f0

Giai đoạn : HẬU KỲ

Sau khi chương trình Team Building kết thúc, các bộ phận liên quan sẽ tiến hành công tác tổng kết, đánh giá và quyết toán chương trình.
Những công việc cần phải hoàn thành trong giai đoạn này:

    1. Thu thập và lưu trữ dữ liệu (hình ảnh, video, ý kiến phản hồi…) 
    2. Truyền thông nội bộ sau chương trình
    3. Đánh giá tổng thể, báo cáo, rút kinh nghiệm sau chương trình (các nội dụng đạt/chưa đạt yêu cầu, kỳ vọng,…)
    4. Quyết toán chi phí (nhận sự, đối tác, nhà cung cấp,…)
Phần lớn các đơn vị thường đánh giá thấp khâu hậu kỳ, nhưng đây có lẻ là giai đoạn đánh dấu sự thành công của một chương trình Team Building đúng nghĩa. Sau chương trình, những gì ấn tượng nhất, sâu lắng nhất sẽ còn đọng lại trong trí nhớ của từng thành viên tham gia và điều đó sẽ còn được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Đây cũng là giai đoạn các thành viên trong BTC đúc kết kinh nghiệm cho những lần tổ chức tiếp theo.
z3828055440986_3b4a5700567699ee2c24221697e857aa

Tourify Travel - Đơn vị chuyên tư vấn thiết kế & thực hiện những chương trình du lịch kết hợp Team Building & Event dành cho Doanh Nghiệp

Hiện nay, Team Building là hoạt động giá trị không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Là đơn vị chuyên tổ chức Du lịch kết hợp Team Building & Event, Tourify am hiểu tường tận các bước thực hiện trong quy trình tổ chức Team Building. Một chương trình Team Building chất lượng đòi hỏi Tourify phải nắm vững kiến thức chuyên ngành, có kinh nghiệm triển khai và luôn đưa ra ý tưởng mới, sáng tạo nội dung phù hợp để tạo nên một chương trình Team Building có chiều sâu.

Tourify cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp tốt nhất để tổ chức Team Building. Giúp khách hàng Tiết kiệm thời gian, Tối ưu ngân sách và dự phòng các phương án để chương trình diễn ra theo đúng kỳ vọng.

TOURIFY _ HAFELE 2021_63

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *