BLOG

5 CONCEPT TEAM BUILDING KINH ĐIỂN | TOURIFY TRAVEL

CONCEPT TEAM BUILDING là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Concept Team Building là một cụm từ nói về những ý tưởng để định hướng nội dung hoặc truyền tải thông điệp của một chương trình Team Building.

Ý tưởng Team Building có lẻ là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trước những chương trình Company Trip. Việc lựa chọn hoặc sáng tạo một concept team building dựa vào nhiều yếu tố, yêu cầu, mục đích riêng của từng tổ chức, doanh nghiệp. Đây là bài toán không dễ, gây đau đầu cho bộ phận Nhân sự trong mỗi lần thực hiện.

Với đội ngũ nhân sự hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và triển khai chương trình Team Building, Tourify gợi ý 5 Concept Team Building theo cách thức tổ chức từ đơn giản đến phức tạp có thể linh hoạt áp dụng hoặc sáng tạo nội dung phù hợp với nội tại từng doanh nghiệp.

  • Concept VẬN ĐỘNG (Activities )
  • Concept TRẢI NGHIỆM (Experience)
  • Concept QUÂN ĐỘI (Army)
  • Concept MẠO HIỂM (Aventure)
  • Concept SINH TỒN (Survival)

Concept VẬN ĐỘNG (Activities )

Concept Team Building theo hình thức vận động liên hoàn được áp dụng trong rất nhiều chương trình Team Building hiện nay. Ý tưởng tổ chức theo hình thức này có thể áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp tại nhiều địa hình khác nhau từ bãi biển, sân cỏ, khu du lịch hay bất kỳ không gian rộng rải thoáng mát nào.

Xoay quanh Concept này, BTC có thể xây dựng nội dung chủ đề phù hợp với mục đích yêu cầu riêng. Quy mô, độ hoành tráng của chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng người tham gia và khả năng tài chính của doanh nghiệp. 

Thông qua các hoạt động thử thách của chương trình sẽ giúp Doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, văn hóa riêng. Giúp đội ngũ nhân sự giải phóng năng lượng, tăng tính đoàn kết, tạo động lực làm việc.  

Concept TRẢI NGHIỆM (Experience)

Nội dung chính của concept này là thiết kế chương trình như một cuộc đua chinh phục các thử thách dựa trên những nét đặc sắc về giá trị văn hóa, làng ghề truyền thống, tinh hoa ẩm thực của từng điểm đến. Người chơi sẽ tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt và tương tác thực tế với người bản địa để hoàn thành các nhiệm vụ. 

Ý tưởng này được trưởng các bộ phận nhân sự áp dụng cho các chương trình Team Building bởi sự hất dẫn và thu hút người chơi vì tính thực tế và gắn liền với cuộc sống. Thông qua chương trình cũng là dịp các thành viên được bộc lộ được cá tính, phát huy năng lực tiềm ẩn trong môi trường thực tế. Loại hình Team Builing này phù hợp với Sales Team của Doanh nghiệp hoặc các công ty đa quốc gia.

Concept QUÂN ĐỘI (Army)

Môi trường Quân Đội – nơi có kỷ luật thép, được xem là concept “nặng đô” và có tính thử thách cao. Không còn khái niệm chơi vui mà đây là một sự bức phá của doanh nghiệp khi lấy phẩm chất “Kỷ Luật” của Quân Đội để tổ chức chương trình Team Building huấn luyện đội ngũ. Thông qua các nhiệm vụ khó khăn “Người Chơi” hiểu về tầm quan trọng của sức khỏe, rèn luyện ý chí kiên định, nghị lực cao với tinh thần đoàn kết không từ bỏ, sẵn sàng đón nhận thử thách. 

Ý tưởng này thường thực hiện đối với các doanh nghiệp sắp triển khai dự án mới hoặc đang trong những ngày đầu tái cấu trúc. Hoặc thông qua chương trình Ban Lãnh đạo muốn truyền đạt thông điệp đến từng nhân viên phải có Kỷ luật & Trách nhiệm để duy trì và vận hành tổ chức, cam kết hoàn thành mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Concept team building Quân Đội cũng là một trong những ideas chưa bao giờ hết “hot” trong những năm gần đây.

Concept MẠO HIỂM (Aventure)

TOURIFY _ SUP 01-126

Concept Team Building Mạo Hiểm thường được tổ chức trong các khu rừng hoặc khu bảo tồn thiên nhiên, thời gian thường kéo dài từ 2 – 4 ngày. Đây là cơ hội để các thành viên tạm xa nhịp sống văn phòng và đô thị để trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên, gắn kết tình đồng đội thông qua các hoạt động như cắm trại giữ rừng, đi bộ, leo núi, vượt suối, băng rừng, khám phá hang động,…Trong hành trình các thành viên sẽ trải nghiệm vô vàn điều thú vị, vượt qua nỗi sợ hãi của cá nhân, chấp nhận những điều mới mẻ. Các thành viên trong nhóm có dịp thấu hiểu tính cách nhau nhiều hơn từ đó tạo sự tin tưởng, chia sẻ, gắn bó. 

Concept này thường giới hạn người tham gia, phù hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, kiến trúc, marketing, tài chính hoặc đội ngũ Quản lý của Doanh nghiệp. Thông qua chương trình một phần nào đó giúp nhà Lãnh đạo quan sát, thấu hiểu đội ngũ của mình và có cách dùng người chính xác.

Concept SINH TỒN (Survival)

TOURIFY _ SUP 01-34

Concept Team Building Sinh Tồn là chương trình được thiết kế giúp các thành viên trong một nhóm hoạt động cùng nhau để vượt qua các thử thách khó khăn trong một môi trường khắc nghiệt, hoang sơ. Chương trình không còn mang tính chất trải nghiệm, khám phá thông thường, mà là rèn luyện kỹ năng “Sống Sót” mưu sinh giữa thiên nhiên hoang dã, thiếu thốn. Team Building Sinh Tồn phù hợp với đội nhóm nhỏ dưới 30 người, trong thời gian từ 3 – 7 ngày.

Mục đích của hoạt động này là giúp các thành viên tham gia vận dụng mọi kiến thức, kỹ năng tìm kiếm các giải pháp và ứng biến liên tục để thoát khỏi mọi hiểm nguy và nhận thức được rằng cuộc sống không dể dàng, cần phải có nghị lực và tinh thần thép sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức. Chương trình là chất xúc tác tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm, tăng cường sự tin tưởng và sự tôn trọng lẫn nhau và phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề. 

Để tổ chức hoạt động team building sinh tồn hiệu quả, đòi hỏi phải có một kế hoạch chi tiết, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thành viên và đảm bảo rằng các hoạt động được thiết kế đạt được mục tiêu. Ngoài ra, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự hướng dẫn chuyên nghiệp bởi đội ngũ chuyên gia để chương trình được diễn ra một cách trơn tru và hiệu quả.

Trên đây là 5 ý tưởng lớn dựa theo cách thức tổ chức được Tourify đúc kết để áp dụng cho chương trình Team Building Doanh nghiệp. Thông qua các Concept Team Building, Doanh Nghiệp sẽ truyền đạt những thông điệp về giá trị cốt lõi cũng như văn hóa doanh nghiệp. Qua đó, các thành viên nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong tổ chức. Concept Team Building phải đạt được mục đích là kết nối các thành viên, xây dựng tinh thần đồng đội.

Tourify Travel – Là đơn vị chuyên tổ chức Du lịch kết hợp Team Building & Event dành cho doanh nghiệp. Chúng tôi am hiểu tường tận các bước thực hiện trong quy trình tổ chức Team Building, có kinh nghiệm triển khai và luôn đưa ra nội dung ý tưởng mới để tạo nên một chương trình Team Building có chiều sâu.

Tourify Travel – cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ phù hợp với giải pháp tối ưu. Giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tối ưu ngân sách và dự phòng các phương án để chương trình diễn ra theo đúng kỳ vọng.

𝐓𝐎𝐔𝐑𝐈𝐅𝐘 𝐓𝐑𝐀𝐕𝐄𝐋

Thương hiệu dẫn đầu 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐃𝐎𝐀𝐍𝐇 𝐍𝐆𝐇𝐈𝐏

𝐓𝐫𝐚𝐯𝐞𝐥𝐓𝐞𝐚𝐦 𝐁𝐮𝐢𝐥𝐝𝐢𝐧𝐠𝐄𝐯𝐞𝐧𝐭

🏠 27L Bình Phú, Phường 10, Quận 6, Tp.HCM

🌎 www.tourify.vn

  info@tourify.vn

☎️ 028 3969 7779

📱   0906 88 7667

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *